10 trải nghiệm hấp dẫn tại Bãi Sao Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ

Gói gọn trong nhật kí những điều trải nghiệm thú vị nhất của chúng mình chuyến đi đến với Bãi Sao Phú Quốc cùng bạn bè vừa rồi là rất nhiều niềm vui, kỉ niệm đáng nhớ và cả những nuối tiếc khi phải chia xa để trở về thành phố. Hãy lắng nghe câu chuyện của bọn mình nhé!

Vương quốc Sao Biển tại Phú Quốc chính là điểm đến được mong đợi nhất của nhiều người, sẽ chẳng còn ranh giới của sự xô bồ, ồn ào hay náo nhiệt, tất cả những gì bạn có thể trải nghiệm tại không không gian tại Bãi Sao chính là sự yên bình đến từ vẻ đẹp của cát cháy, biển xanh và nắng vàng đầy rực rỡ.

Ngoài ra nơi đây cũng mang đến rất nhiều niềm vui, chắc chắn sẽ chẳng bao giờ khiến bạn lo lắng Phú Quốc có gì chơi đâu!

I. Những điều cần biết khi đi du lịch Bãi Sao Phú Quốc

bãi sao ở phú quốc

Không chỉ được mệnh danh 10 trải nghiệm hấp dẫn tại Bãi Sao Phú Quốc bạn không thể bỏ lđi thiên đường nghỉ dưỡng, tại đây các bạn có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời hơn thế nhất là với những trải nghiệm ban đầu. Là một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc được nhiều người quan tâm chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn một số điều cần biết sau.

1. Đôi nét về Bãi Sao Phú Quốc

Nằm cách trung tâm thị trấn Đông Dương Phú Quốc khoảng 28km, Phú Quốc Bãi Sao được ví như một hòn đảo mẹ của nơi đây với bao quanh là nhiều quần đảo nhỏ khác.

bãi sao phú quốc

Sự tích tên gọi của nó cũng được bắt nguồn từ hình dáng của con đảo này, khi hoàn hôn buông xuống, nhiều sao biển tràn vào bờ đem theo hình dáng xinh xắn của mình trải dài trên những bầu trời đêm của Phú Quốc, có lẽ chính vì vậy mà nơi đây sở hữu tên gọi này.

Điểm đặc trưng dễ nhận thấy là nước biển tại đây xanh hơn những vùng biển khác nên chắc chắn là điểm đến lý tưởng để bạn viết tiếp hành trình du lịch khám phá vùng miền đất nước của mình tại đây.

2. Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

đường đi bãi sao phú quốc

Ở Phú Quốc được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau và mùa mưa là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, những tháng còn lại trong năm thời tiết có nắng nhẹ, dễ chịu và tương đối chiều lòng khách du lịch.

phú quốc bãi sao

Tuy nhiên mình khuyên các bạn nên đi du lịch tại Bãi Sao Phú Quốc vào mốc thời gian tháng 10 – tháng 3 vì lúc này trời xanh, biển đẹp trong và chuyển màu theo ngày, sóng đủ vẫy vùng và nắng không gắt chút nào.

Lưu ý nho nhỏ với các bạn là nếu đã “trót hẹn” với Phú Quốc vào những ngày mưa bão thì cũng không nên lo lắng quá, tuy nhiên nếu tắm biển các bạn tránh ra khu vực xa bờ và không tắm biển khi trời mữa nhé!

3. Một số điều cần lưu ý

bãi sao phú quốc ở đâu

Vì là điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc nên chi phí đặt phòng hay ở resort cũng khá đắt đỏ ngoài ra vào các mùa cao điểm cũng rất dễ hết phòng nên nếu có dự định đến nơi đây, các bạn cần set phòng trước nhé! Mình và lũ bạn đã nhận thấy không nên “lơ mơ” trong vấn đề này nên đã đặt phòng từ 1 tháng trước khi đi.

Ngoài ra vào mùa nào thì Bãi Sao Phú Quốc cũng đều có nắng, nắng nhẹ, nắng gắt hay nắng chói chang đều ảnh hưởng đến làn da của bạn, vì vậy đừng quên mang theo  kem chống nắng hay kính râm và mũ nữa.

review bãi sao phú quốc

Chỉ dẫn đường đi Bãi Sao Phú Quốc: Trong trưởng hợp các bạn muốn ghé qua nhiều địa điểm khác như Vinpearl safari Phú Quốc hay vườn tiêu và các điểm tham quan khác mà Bãi Sao chỉ là một trong đó thì có thể thuê xe máy.

Các bạn di chuyển từ trung tâm Đông Dương theo hướng đi trên đường Trần Hưng Đạo về phía sân bay, đến quốc lộ 46 bạn đến một cây cầu đi thẳng qua làng Bãi Sao với các khu chợ nhỏ và quán cafe, lúc này bạn sẽ thấy một bảng hiệu lớn đề chữ 7Up chính là đường rẽ vào Bãi Sao đó. Tiếp tục đi đoạn đường đất chừng 10 phút là con đường ra biển.

Ngoài ra con đường đến vơi nơi đây cũng khá gồ ghề thường là đường ven biển nên khoảng cách đường đi sẽ lâu hơn một chút đấy!

II. Lịch trình khám phá những trải nghiệm thú vị tại Bãi Sao Phú Quốc

bãi sao phú quốc 2018

Tin mình đi! Chắc chắn bạn sẽ chẳng hể có cảm giác thất vọng hay nuối tiếc khi đặt vé đến với Phú Quốc, đặc biệt là ghé qua vương quốc sao biển cho lịch trình du lịch sắp tới đâu.

Ngay sau đây mình sẽ bật mí cả “tá” những lí do có thể liệt kê dài thành list vì sao bạn nên đến đây nhé! Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của chúng mình nhé!

Ngày 1 : Tận hưởng bãi biển xanh tươi với các món hải sản

Phải nói như thế nào nhỉ? Mình đã rất hứng thú ngay từ khi đặt chân tới vùng biển nơi đây với nước trong veo soi được cả bầu trời.

Thưởng thức hương vị hải sản biển Ngon – Bổ – Rẻ

bãi sao phú quốc wiki

Khi mình đến Bãi Sao Phú Quốc là đã bắt đầu bữa trưa rồi, cho nên việc đầu tiên chúng mình làm là đi tìm một quán ăn để tiếp thêm năng lượng. Tuy nhiên đến với thiên đường biển mà ăn cơm bình dân thì tầm thường quá, vì vậy, chúng mình quyết định đầu tư lớn đi ăn hải sản biển.

Nói là đầu tư lớn chứ hải sản ở đây rẻ chán so với nhà hàng thành phố, nếu chưa biết ăn gì ở Phú Quốc thì đã có cả một list món ăn thỏa mãn dạ dày của bạn như răng mực nướng, thanh cua chiên phô mai, ngoài ra nơi đây cũng là vương quốc hàu nên mình đã gọi tận 2 đĩa liền. Tóm lại là ngon không cưỡng nổi luôn!

nhà hàng mỹ lan bãi sao phú quốc

Ngoài ra mình đề xuất có 2 món nhum nướng mỡ hành và gỏi cá trích cũng siêu ngon luôn! Đây là 2 món “must try” nhé! Tổng thiệt hại cho bữa ăn với toàn đồ hải sản của chúng mình là hơn 800k cho 4 người ăn mà lại no ngập miệng. Chia đều ra là khá rẻ luôn!

Không gian tắm biển thân thiện và gần gũi

tắm biển bãi sao phú quốc

Nói đến đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ nghĩa rằng đã là bãi biển du lịch thì bãi tắm nào chẳng giống nhau. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng đâu!

Sau khi ăn uống và tất nhiên là dành cả một thời gian nghỉ ngơi, tầm chiều chúng mình quyết tâm rủ nhau ra bãi biển vẫy vùng sóng nước một tẹo. Có một điểm đặc biệt tại đây chính là bãi cát trải dài, nước chỉ sâm sấp mặt chân mà thôi!

bãi saophú quốc

Ngoài ra bờ cát không bị lún, biển hiền hòa hơn hẳn nên với một đứa sợ tắm biển và không biết bơi như mình cũng bạo dạn hơn hẳn khi đi nhảy sóng cùng chúng bạn. Tuy nhiên sau chuyến đi này chắc mình sẽ cân nhắc việc học bơi thôi! Vì biển xanh trong như xứ Sao Biển Phú Quốc mà không bơi một chút cũng là điều đáng thiệt thòi.

Ngắm hoàng hôn trên biển

bãi sao biển phú quốc

Phú Quốc có nhiều điều thú vị lắm! Mình chỉ nghe nói ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu Phú Quốc là tuyệt nhất , tuy nhiên đến với Sao Biển thì mình lại nghĩ hoàng hôn trên biển đẹp hơn rất nhiều. Cảnh thơ mộng lắm, cùng với nhóm bạn, chúng mình cứ ngồi trên bãi biển và cùng nhau trò chuyện ngắm hoàng hôn như đốm lửa đỏ dần tắt.

Các nhà hàng trên biển có view siêu đẹp

Thế là hết một ngày tại Sao Biển, chuyến du lịch và nô đùa nhiều quá khiến bọn mình lại cảm thấy đói và bây giờ cũng vừa tầm chuẩn bị ăn tối rồi! Nếu có xe máy ghé chợ đêm Phú Quốc để thưởng thức đồ ăn hải sản cũng tuyệt quá!

bãi khem phú quốc

Tuy nhiên chẳng hề gì bởi xung quanh đây có khá nhiều khu vực nhà hàng view biển siêu đẹp, thoáng mát nên bọn mình đã quyết định ngắm biển đêm và thưởng thức đồ ăn tại các nhà hàng Sao Biển Phú Quốc.

Mọi thứ đều rất tuyệt, menu phong phú, hải sản lại tươi ngon, vì là nhà hàng 4 sao nên giá hơi chát một xíu, tuy nhiên chỉ thỉnh thoảng mới du lịch cùng nhau nên chúng mình tự an ủi là ” đôi khi chơi lớn” một xíu.

Đi dạo biển đêm hóng mát

Bắt đầu chuyến đi chúng mình đã có dự định rất nhiều cho hành trình khám phá đủ các địa danh của Phú Quốc từ Suối Tranh Phú Quốc hay Dinh Cậu cho đến các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Tuy nhiên có vẻ kế hoạch đã có phần phá sản đôi chút bởi Sao Biển có nhiều trải nghiệm đáng để thử quá và ngày mai sẽ có nhiều điều thú vị lắm đây!

đêm bãi sao phú quốc

Nằm dài trên bãi biển ngắm bầu trời biển đêm với những vì sao thi thoảng lấp lánh, xa xa là ánh sáng của ngọn đèn hải đăng phía bên kia bờ đất liền và hóng gió thiu thiu mát. Đến giờ mình vẫn thấy thật là tuyệt khi nghĩ lại.

Thế là hết trọn một ngày dài với các cuộc vui tại đây như tắm biển, thưởng thức hải sản, ngắm biển đem trong tầng view cao của nhà hàng biển sang trọng và ngắm bầu trời sao dạo biển thoáng mát.

Nhật kí ngày 2: Khám phá Bãi Sao Phú Quốc với trọn vẹn các cuộc vui

Sau giấc ngủ ngon đêm qua thì chúng mình lại cùng viết tiếp chuyến hành trình thanh xuân của mình bằng hành trình khám phá Sao Biển với nhiều cuộc vui đang chờ đón phía trước.

Bình minh ngày mới của Bãi Sao tuyệt đẹp

bình minh bãi sao phú quốc

Có thể nói đặc sản của Sao Biển không gì hơn chính là khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây, không chỉ là biển xanh, nắng vàng cát trắng mà còn là những thời điểm đẹp nhất trong ngày lúc bình minh hay hoàng hôn cũng đều tuyệt diệu cả.

Mặc dù hôm qua dạo biển về có hơi khuya một chút tuy nhiên chúng mình đều tự dặn nhau đặt báo thức dậy sớm để kịp ngắm hoàng hôn trước khi nắng lên cao. Đúng như mong đợi, bình minh ngày mới tại Phú Quốc Bãi Sao là cả một bức tranh đẹp thật sự khiến chúng mình thích thú.

Nhiều góc check in chụp hình siêu đẹp

Ngoài mục đích du lịch khám phá hay hò hẹn cùng bạn bè thì check-in sống ảo cũng được xem là “nhiệm vụ” cần thiết. Và tất nhiên mình có thể nói với bạn rằng Sao Biển có cực kì nhiều góc chụp hình siêu đẹp.

du lịch phú quốc

Tranh thủ vừa bình minh lên, nắng chưa quá gắt nhóm chúng mình bắt đầu xếp hàng “tác nghiệp” cho nhau. Những góc sống ảo “cứ chụp là đẹp” tại đây có thể kể đến là chiếc xích du huyền thoại nằm vắt vẻo ngay hướng bờ biển được cột khá vững chắc trên thân cây dừa già.

Ngoài ra các bạn có thể ké chụp hình những địa điểm như tại các nhà hàng sáng trên biển hay so deep một chút với những ghế nghỉ có che ô rơm bên trên hoặc xuống biển một chút để có những bức ảnh với gam màu siêu đẹp mà chẳng cần phải chỉnh sửa quá nhiều.

Trải nghiệm làm ngư dân câu cá dưới biển

Để tham gia trải nghiệm này chúng mình đã đăng ký tour du lịch được giới thiệu bởi nhân viên khách sạn nơi chúng mình ở, bởi đơn giản bọn mình nghĩ chỉ ăn hay dạo và tắm biển mãi cũng chán. Ban đầu lựa chọn điểm tới tiếp theo là hòn Móng Tay Phú Quốc cơ nhưng vì tò mò nên mình quyết định ở lại và tham gia các cuộc vui trong tour du lịch này.

câu cá bãi sao phú quốc

Với chuyến câu cá dưới biển này chúng mình theo một đoàn tàu đánh cá ra khơi, dược trang bị áo phao và dụng cụ câu đầy đủ. Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn thuê cano, anh chủ tàu nói sóng to mới câu được nhiều cá, ấy vậy mà chúng mình chẳng có duyên vì trời yên biển lặng quá nên chỉ câu được vài chú cá nhỏ nhỏ xinh xinh và ít bống biển.

Mặc dù ít nhưng cũng đủ ăn nên chúng mình “tự xử” ngay cho bữa ăn trưa trên thuyền với món cá bống nướng cũng ngon lắm!

Khám phá đại dương xanh với lặn ngắm san hô

Có một điểm mà mình dễ thấy trong những tour du lịch đi đảo biển nói chung và ở Sao Biển Phú Quốc nói riêng là thường có lặn ngắm san hô Phú Quốc trong tour du lịch. Và chắc chắn cũng không ngoại lệ, chúng mình đã có cả một buổi chiều vi vu và khám phá những rặng san hô cổ thụ tại đây cực kì đẹp và lạ mắt.

lặn ngắm san hô phú quốc

Ngoài ra thú vị hơn là được tận tay chạm vào những chú sao biển, cá ngựa và đôi khi là cả những sinh vật biển thật lạ. Tuy nhiên thành thật mà nói mình thích được nhìn các sinh vật biển ở xa xa lăn tăn dưới mặt nước hơn là nhìn gần.

Một buổi chiều của chúng mình đã kết thúc như vậy đấy, theo thuyền về đất liền Sao Biển mà vẫn không ngớt bàn luận về cuộc vui vừa qua khi được trải nghiệm câu cá hay lặn ngắm san hô. Thích quá chừng!

Cắm trại trên biển

Nói là cắm trại tuy nhiên thực chất giống một bữa picnic nhỏ trên bờ biển hơn. Thay vì đi ăn ở nhà hàng hay quán ăn thì chúng mình có đi xe máy ra một khu chợ gần đó, cách khoảng 6km để làm một bữa hải sản nướng tự nhâm nhi và thưởng thức.

món ăn bãi sao phú quốc

Tuy nhiên bạn nên chọn chỗ vắng người qua lại gần khu vực biển nhé, tự tay nướng đổ ăn và thưởng thức món hải sản cũng thú vị lắm chứ!

Vậy là nhật ký ngày 2 tại Bãi Sao Phú Quốc đã nhanh chóng kết thúc, còn nốt ngày mai chúng mình ở lại để di chuyển thêm một địa điểm khác nữa!

Ngày cuối cùng đáng nhớ với nhiều trải nghiệm thú vị

Ấy vậy mà đã thấm thoát 2 ngày chúng mình ở đây rồi! Hôm nay trong lịch trình của mình sẽ di chuyển đến một điểm khác cũng thuộc hòn đảo nhỏ của vương quốc Sao Biển này!

Dạo chơi tại hòn đảo xinh đẹp – Hòn Mây Rút

hòn mây rút

Ấn tượng đầu tiên của chúng mình khi đặt chân tới hòn đảo này chính là có khá nhieuf cây dừa. Khi vừa đặt chân đén đảo thì cũng là vừa lúc đến bữa trưa, và chúng mình lại có dịp thưởng thức ngập miệng hải sản.

Không giống như những nhà hàng trên biển, tại đây là các quán hải sản bình dân nhỏ lẻ với giá cả cực kì phải chăng. Các món như cua rang me, mực xào, ghẹ, tổng chi phí chỉ khoảng hơn 600k cho 4 người mà thôi.

Ăn xong được khuyến mãi thêm ly nước dừa ngọt lịm tươi mát giữa trưa hè oi bức thì đúng là chẳng còn gì bằng.

Ngoài ra xung quanh nơi đây cũng được giăng rất nhiều võng, ngồi đu đưa thi thoảng đón những đợt gió mát từ biển thổi vào thực sự cảm thấy khoan khoái và dễ chịu lắm.

Đi câu mực đêm

câu mực đêm phú quốc

Quyết tâm có một trải nghiệm thật đáng nhớ trước khi rời Bãi Sao Phú Quốc, thay vì dạo biển đêm như mọi lần, chúng mình có tự liên hệ được với một chủ thuyền và tất cả sẵn sàng cho một chuyến câu mực đêm Phú Quốc tại Bãi Sao.

Mặc dù đi vào buổi đêm trong khoảng từ 10 -12 giờ như nhóm chúng mình chẳng mấy buồn ngủ và trái lại còn rất háo hức. Khác với chuyến câu cá có phần thất bại hôm qua, lần này chúng mình bội thu rất nhiều mực, đặc biệt toàn bộ mực câu được chúng mình sẽ được thưởng thức ngay tại chỗ.

Bọn mình nhờ vợ chú chủ tàu chế biến mực và mời họ ăn cùng, tầm gần 1 sáng cập bến và trở về khách sạn nghỉ ngơi với bụng no căng các món mực.

Chúng mình đã có trọn vẹn 3 ngày trải nghiệm với nhiều điều rất đáng để khám phá tại vương quốc sao biển Bãi Sao Phú Quốc. Còn bạn thì sao? Hy vọng các bạn cũng sẽ có những cuộc vui đáng nhớ như chúng mình!